Mẹo vệ sinh sofa da đẹp đơn giản tại nhà

Bộ bàn ghế sofa da là sự lựa chọn hoàn hảo cho phòng khách của nhiều gia đình. Tuy nhiên, đây cũng là chất liệu dễ bám bụi bẩn, dầu mỡ trong quá trình sử dụng. Nhiều người lúng túng khi xử lý các vết bẩn này. Hiểu được điều đó, bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ một số mẹo vệ sinh sofa da đẹp đơn giản tại nhà cho các bạn.

Sofa da thật có thấm nước không, cách xử lý

Một số cách vệ sinh sofa da đẹp tại nhà

Sofa sau một thời gian sử dụng nếu không được vệ sinh sẽ bám nhiều bụi bẩn, cặn bã khiến bề mặt da bị rạn nứt. Vì thế, để sản phẩm luôn bền đẹp và sáng bóng như mới đòi hỏi người dùng phải vệ sinh đúng cách. Dưới đây là một số cách vệ sinh sofa da đẹp bạn có thể tham khảo:

Vệ sinh ghế sofa da bằng giấm ăn

Đây là cách làm đơn giản với chi phí vô cùng rẻ và nguyên liệu dễ kiếm tìm. Giấm không chỉ đánh bay vết bẩn, cặn bã lâu ngày mà còn mang đến độ sáng bóng và bền đẹp cho nội thất bằng da. Với cách này, bạn chỉ cần nhúng một chiếc khăn mềm vào nước giấm trắng. Vắt khô và lau bề mặt sofa để loại bỏ bụi bẩn, ố vàng.

Vệ sinh ghế sofa da đẹp bằng rượu trắng

Ngoài giấm ăn, rượu trắng cũng được sử dụng để loại bỏ vết nấm mốc, tiêu diệt các tế bào nấm ký sinh trên sofa. Nồng độ cồn trong rượu khá an toàn nên bạn có thể an tâm sử dụng. Với cách này, bạn cần pha hỗn hợp rượu với nước ấm theo tỉ lệ 1:1. Sau đó sử dụng khăn mềm nhúng vào dung dịch trên và lau sạch bề mặt bị nấm mốc.

Bộ ghế sofa góc L có giá bao nhiêu?

Vệ sinh ghế sofa da bằng máy hút bụi

Nếu gia đình bạn có máy hút bụi thì hãy tận dụng ngay để vệ sinh sofa da đẹp. Nhờ có dụng cụ này mà những bụi bẩn thông thường bám trên bề mặt nội thất sẽ được loại bỏ nhanh chóng. Bạn có thể kết hợp với khăn mềm để đạt được hiệu quả cao hơn.

Nếu ghế sofa của bạn đã quá cũ có thể mua chiếc ghế mới hay chọn cách bọc lại ghế sofa cũ để tiết kiệm chi phí mà vẫn sở hữu một chiếc sofa đẹp như mới.

Lưu ý trong quá trình vệ sinh sofa da đẹp tại nhà

Vệ sinh sofa không quá phức tạp tuy nhiên nó đòi hỏi người làm sự cẩn thận và hiểu biết đúng. Đôi khi chỉ một sơ suất nhỏ trong quá trình vệ sinh có thể là nguyên nhân khiến sản phẩm nhanh xuống cầm. Vì thế, khi vệ sinh sofa da, bạn cần lưu ý:

Không dùng vải quá ướt

Nhiều người đã mắc sai lầm đó là không vắt sạch khăn khi vệ sinh sofa da. Chính điều này khiến cho nước ứ đọng trên bề mặt lâu dần thấm vào bên trong của sofa gây hư hỏng. Chính vì thế, khi vệ sinh sofa da đẹp, bạn chỉ nên sử dụng khăn mềm ẩm để lau.

Sofa góc mã 8032

Dùng nước tẩy rửa chuyên dụng cho sofa

Mỗi một loại sofa khác nhau sẽ có một dung dịch tẩy rửa chuyên dụng. Vì thế, bạn nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng hoặc chỉ sử dụng những loại nước tẩy rửa mà nhà sản xuất khuyên dùng. Thói quen sử dụng chất tẩy rửa một cách tùy tiện chính là nguyên nhân khiến sofa bị bạc màu, nhanh hư hỏng.

Thực tế, sofa da đẹp có bền hay không phần lớn phụ thuộc vào quá trình sử dụng, vệ sinh và bảo quản của người dùng. Hãy trở thành người tiêu dùng thông thái bằng cách vệ sinh sofa đúng cách nhé! Ngoài ra, nếu có nhu cầu mua sofa da chất lượng thì đến ngay showroom của URBA hoặc tham khảo qua website https://noithaturba.vn/ghe-sofa/da nhé!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những mẫu ghế sofa thật tại Hà Nội

Sofa giá rẻ cho mọi gia đình Việt

Sofa văng nỉ sản phẩm mọi gia đình